| • | ความสามารถในการเปิดเสียงของตำแหน่งโฆษณา: เปิดเสียงโดยค่าเริ่มต้นหรือปิดเสียง (สำหรับ Ad Manager โปรดดูพารามิเตอร์ vpmute) |
| • | ประเภทตำแหน่งโฆษณา: โฆษณาวิดีโอที่แสดงในวิดีโอเพลเยอร์ซึ่งมีเนื้อหาวิดีโอต้องได้รับการประกาศอย่างถูกต้องว่าเป็นตำแหน่งโฆษณา "ในสตรีม" หรือ "เนื้อหาประกอบ" (สำหรับ Ad Manager โปรดดูพารามิเตอร์ plcmt) โฆษณาวิดีโอซึ่งไม่ได้แสดงในวิดีโอเพลเยอร์ไม่จำเป็นต้องมีการประกาศตำแหน่งและ Google จะพิจารณาตำแหน่งโฆษณาโดยอัตโนมัติตามรูปแบบพื้นที่โฆษณาว่าเป็นแบบ "คั่นระหว่างหน้า" หรือ "สแตนด์อโลน" |
| ○ | "ในสตรีม" หมายถึงโฆษณาวิดีโอหรือโฆษณาเสียงที่เล่นภายในสตรีมเนื้อหาวิดีโอหรือเนื้อหาเสียง โดยที่เนื้อหาวิดีโอหรือเนื้อหาเสียงเป็นจุดสนใจในการเข้าชมของผู้ใช้หรือได้รับการร้องขออย่างชัดแจ้งจากผู้ใช้ |
|
|
เช่น โฆษณาวิดีโอที่เล่นก่อน ระหว่าง หรือหลังสตรีมเนื้อหาวิดีโอที่ผู้ใช้ร้องขอ |
○ | "เนื้อหาประกอบ" หมายถึงโฆษณาวิดีโอที่เล่นภายในสตรีมเนื้อหาวิดีโอซึ่งมีเนื้อหาหลักที่ดึงดูดให้ผู้ใช้มาเข้าชม โดยที่เนื้อหาวิดีโอดังกล่าวไม่ได้เป็นจุดสนใจในการเข้าชมของผู้ใช้หรือไม่ได้รับการร้องขออย่างชัดแจ้งจากผู้ใช้ ตำแหน่งโฆษณาแบบเนื้อหาประกอบจะต้องโหลดภายในเนื้อหาของหน้า และปิดเสียงไว้โดยค่าเริ่มต้น |
|
เช่น โฆษณาวิดีโอที่เล่นก่อน ระหว่าง หรือหลังสตรีมเนื้อหาวิดีโอที่ปิดเสียงไว้ ซึ่งกินพื้นที่ส่วนเล็กๆ ของหน้าบรรณาธิการหลัก |
○ | "คั่นระหว่างหน้า" หมายถึงโฆษณาวิดีโอที่เล่นโดยไม่แสดงเนื้อหาอื่นใดของวิดีโอสตรีมมิงในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างเนื้อหา โดยที่โฆษณาวิดีโอเป็นจุดสนใจหลักของหน้าและกินพื้นที่ส่วนใหญ่ของวิวพอร์ต |
|
เช่น โฆษณาวิดีโอที่ไม่ได้เชื่อมโยงกับเนื้อหาอื่นๆ ในวิดีโอสตรีมมิงและแสดงในมุมมองแบบเต็มในจุดพักตามปกติหรือช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างเนื้อหา |
○ | "สแตนด์อโลน" หมายถึงโฆษณาวิดีโอที่เล่นโดยไม่แสดงเนื้อหาอื่นใดของวิดีโอสตรีมมิง โดยที่โฆษณาวิดีโอไม่ได้เป็นจุดสนใจของหน้า |
|
เช่น โฆษณาวิดีโอที่ไม่ได้เชื่อมโยงกับเนื้อหาอื่นๆ ในวิดีโอสตรีมมิงและแสดงในแบนเนอร์ที่แถบข้างขวาของหน้าบทความ |
ติดตั้งใช้งานตามรูปแบบที่รองรับ |
| • | พาร์ทเนอร์และผู้เผยแพร่โฆษณาไม่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์โฆษณาสื่ออินเทอร์แอกทีฟเพื่อสร้างรายได้จากเนื้อหาบน YouTube พาร์ทเนอร์และผู้เผยแพร่โฆษณาต้องสร้างรายได้จากเนื้อหาบน YouTube ผ่านโปรแกรมพาร์ทเนอร์ YouTube |
| | • | ไม่อนุญาตให้ใช้ SDK โฆษณาสื่ออินเทอร์แอกทีฟของ Google สำหรับตำแหน่งโฆษณาแบบ "คั่นระหว่างหน้า" หรือ "สแตนด์อโลน" ยกเว้นตำแหน่งโฆษณาในเกม |
|
|
ปกป้องคุณค่าของผู้ลงโฆษณา |
4. | เนื้อหาหรือการควบคุมพื้นที่โฆษณาวิดีโอ (เช่น เล่น หยุดชั่วคราว ปิดเสียง ข้าม หรือปิด) รวมถึงเนื้อหาโฆษณาหรือการควบคุมโฆษณา (หากมี) ต้องมองเห็นได้ชัด ใช้งานได้จริง หรือไม่มีสิ่งบดบัง |
| 5. | สำหรับตำแหน่งโฆษณาในสตรีม ไม่ควรมีการขอโฆษณาเสียงหรือโฆษณาเสียงต้องไม่แสดงในตำแหน่งที่ปิดเสียง |
| เคารพผู้ใช้ | 6. | พื้นที่โฆษณาวิดีโออาจเล่นอัตโนมัติ โดยมีเงื่อนไขดังนี้ |
| • | มีเพียงพื้นที่โฆษณาวิดีโอรายการเดียวจากตำแหน่งทุกประเภทที่สามารถเล่นอัตโนมัติพร้อมเสียงได้ตลอดเวลา |
|
|
○ | นอกจากนี้ สำหรับตำแหน่งโฆษณา "ในสตรีม" หรือ "เนื้อหาประกอบ" เราได้กำหนดเงื่อนไขให้มีเพียงวิดีโอเพลเยอร์เดียวที่สามารถเล่นอัตโนมัติในมุมมองได้ตลอดเวลา |
|
• | โฆษณาต้องไม่เล่นอัตโนมัติจนกว่าหน่วยโฆษณาจะปรากฏขึ้นอย่างน้อย 50% |
|
7. | พื้นที่โฆษณาวิดีโออาจเป็นแบบติดหนึบได้ โดยมีเงื่อนไขดังนี้ |
|
• | ตัวเลือกปิดต้องปรากฏขึ้นตลอดระยะเวลาที่เนื้อหาวิดีโอหรือเนื้อหาโฆษณาแสดงอยู่ ตัวเลือกนี้ต้องมองเห็นได้ชัด ใช้งานได้จริง หรือไม่มีสิ่งบดบัง |
|
• | สำหรับตำแหน่งโฆษณา "ในสตรีม" หรือ "เนื้อหาประกอบ" วิดีโอเพลเยอร์ต้องเริ่มแสดงในเนื้อหาหลักและเปลี่ยนเป็นตำแหน่งโฆษณาแบบติดหนึบต่อเมื่อผู้ใช้เลื่อนวิดีโอเพลเยอร์ออกจากหน้าเท่านั้น |
|
นอกจากนี้ คำว่า "ในสตรีม" ในหน้าศูนย์ช่วยเหลือและส่วนควบคุมในผลิตภัณฑ์ของ Ad Manager หมายถึงทั้ง "ในสตรีม" และ "เนื้อหาประกอบ" ตามที่ระบุไว้ในนโยบายที่ปรับปรุงแล้ว พื้นที่โฆษณาวิดีโอของ Ad Manager ที่มีตำแหน่งโฆษณาเป็น "ในสตรีม" หรือ "เนื้อหาประกอบ" ตามนโยบายที่ปรับปรุงแล้วจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องในนโยบาย |
นโยบายที่ปรับปรุงแล้วจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2024 โปรดอ่านนโยบายที่ปรับปรุงแล้วเพื่อดูว่ามีผลต่อพื้นที่โฆษณาวิดีโอของคุณหรือไม่ หากพื้นที่โฆษณาวิดีโอไม่ได้รับการอนุมัติก่อนหน้านี้ แต่คุณเชื่อว่าควรจะได้รับอนุมัติหลังจากการปรับปรุงนโยบายครั้งนี้ คุณสามารถขอรับการตรวจสอบหรือขออุทธรณ์*ในหรือหลังจากวันที่ 1 เมษายน 2024 |
*ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับการตรวจสอบหรือขออุทธรณ์ได้ที่นี่ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น