วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ไลน์ครีเอเตอร์ กับ นักเขียนการ์ตูน

       ถ้านับเวลามาจนถึงตอนนี้ก็นับว่าผมได้มีโอกาสทำสติ๊กเกอร์ไลน์ออกมาขาย หรือที่เรียกกันว่า
"ไลน์ครีเอเตอร์" Line Creator มาเป็นเวลา 1 ปีแล้ว
     
      ซึ่งก็ถือว่าเป็นงานอีกรูปแบบหนึ่งที่สนุกดี ได้ใช้ทักษะทางด้านการเขียนการ์ตูนเพื่อสื่อสารกับผู้คนได้ โดยเราเป็นผู้สร้างและมีคนจำนวนมากเป็นผู้ใช้ ค่อนข้างที่จะมีอิสระทางความคิดในการสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ character การ์ตูนได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งผมชอบมาก
      
      โดยส่วนใหญ่ในการทำงานของผมจะถูกกำหนดมาแล้วด้วยตัวบท มีตัวละครอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งเราก็ออกแบบไปตามแต่ผู้ว่าจ้างกำหนดมา แต่สติ๊กเกอร์ไลน์ ทำให้ผมสร้างตัวละครได้อย่างหลากหลายตามแต่ชอบ แม้จะมีข้อกำหนดบางอย่างบ้างแต่ก็นับว่าเป็นเรื่องดี และไม่ยุ่งยากจนเกินไป
       
       บางคนคิดว่าเขียนสติ๊กเกอร์ไลน์ แบบนี้ไม่ใช่นักเขียนการ์ตูน ผมก็คิดว่ายึดติดมากไป มันก็คือการสื่อสารชนิดหนึ่งโดยใช้ตัวการ์ตูน ถ้าบอกว่าไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร มันก็แค่ความเห็นต่าง
        
        ในอนาคตอาจมีการสื่อสารที่ใช้การ์ตูนอีกหลากหลายรูปแบบ นักเขียนการ์ตูน อาจจะมีคำเฉพาะเรียกหลากหลายกันไป
         
        แค่ถ่ายทอดงานการ์ตูนออกไป เรียกอะไรก็ได้.


Pasutha Thawonpanich

Mr.Goodman (English)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น